Có Nên Mua Đất Vườn Không? Những Kinh Nghiệm Khi Mua Đất Vườn!

Cuộc sống đô thị ngày một đông đúc, khói bụi. Nhiều người đã tìm về rừng, về quê hay về vườn để an cư, sống an nhàn thảnh thơi. Vì vậy, việc có nên mua đất vườn không? là câu hỏi của rất nhiều người đang cần tìm hiểu.

Trong nội dung bài viết bên dưới, Đại Lộc Phát Land xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm cần có khi mua đất nhà vườn để ở hay đầu tư nhé. Đây là những ý kiến cá nhân, từ những trải nghiệm của bản thân tôi, nếu bạn thấy không phù hợp hay ý kiến gì hãy để lại bình luân ở cuối bài nhé.

Xem thêm:

có nên mua đất vườn không
Cuộc sống đô thị tấp nập nên nhiều người mong muốn có mảnh vườn nhỏ để trồng rau, nuôi cá

Đất vườn là gì?Có nên mua đất vườn không?

Định nghĩa đất vườn thì khá đơn giản, đất vườn là đất mà chủ đất dùng để trồng cây và làm vườn.

Đất vườn trồng được nhiều loại cây hàng năm khác hay cây lâu năm, tùy theo quy định trên sổ hồng.

Việc có nên mua đất vườn không còn tùy thuộc vào sở thích, mục đích của tùng người. Nhưng đối với tôi nếu có tài chính tôi sẽ mua 1 mảnh đất vườn.

Trào lưu bỏ phố về vườn, một trào lưu tuyệt vời

Trào lưu bỏ phố về vườn nở rộ thời gian qua và trong tương lai tôi tin rằng đây là trào lưu sẽ còn phát triển mạnh mẽ.

Khi mà cuộc sống chúng ta quẩn quanh với vòng quay cơm, áo, gạo, tiền ở nơi phố thị. Công việc nặng đầu óc mang lại nhiều thu nhập, ta lao vào những cuộc nhậu nhằm xả stress cuối tuần. Vòng lặp này lặp đi lặp lại, làm cho nhiều người trong chúng ta ngột ngạt, mệt mỏi và lúc này cần sự mới mẽ để xoa dịu trái tim đang nặng trĩu.

Bạn có biết bài hát của ca sĩ Đen Vâu có tựa đề đưa nhau đi trốn không?, chính bài hát này đã thôi thúc rất nhiều người bỏ phố thị để về quê, về những nơi yên bình lập nhà vườn, quanh quẩn với công việc nhà nông như nuôi cá và trồng rau, để sống cuộc đời tự tại.

có nên mua đất vườn không 1
Trào lưu bỏ phố về vườn đang nở rộ và sẽ còn phát triển mạnh

Cũng vì vậy, mà trào lưu bỏ phố về vườn phát triển, phá bỏ xiềng xích của người trẻ, những người dám nghĩ dám làm. Trong đó cũng có những anh chị trung tuổi, dành dụm tiền mua mảnh vườn nhỏ sống đơn sơ, thoải mái.

Vì thế mà đất vườn hiện nay rất hot, và giá cả tăng lên nhanh chóng.

Theo cảm nhận của tôi, phong trào bỏ phố về vườn là điều tốt, còn bạn thì sao? Bạn có dám mua mảnh vườn ở tỉnh lẻ nơi dân cư thưa thớt để sống không?. Hãy cho tôi bình luận bên dưới nhé.

Những kinh nghiệm khi mua đất vườn

Đất vườn hiện nay không còn rẻ như trước nữa, giá trị 1000m2 đất với khoảng cách từ 15 đến 20km so với trung tâm thành phố có thể lên đến tiền tỷ.

Vì vậy, khi mua đất vườn bạn cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm nhất định.

có nên mua đất vườn không 2
Khi mua đất vườn bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm nhất định

Đối với người mua đất vườn đầu tư

Đầu tư đất vườn thời điểm hiện nay có thể giúp bạn kiếm được một khoảng lợi nhuận tốt, nếu đầu tư đúng, vị trí tốt, đất có thổ cư, gần trung tâm.

Đầu tư đất vườn cũng có nhiều hình thức khác nhau:

  • Đầu tư cá nhân với số tiền hạn chế.
  • Đầu tư cá nhân với số tiền lớn.
  • Doanh nghiệp đầu tư đất vườn lớn, sau đó phân lô và bán.

Đây là 3 kiểu đầu tư tôi hay gặp trên thị trường. Dù bạn thuộc kiểu đầu tư nào thì cũng cần lưu ý những vấn đề bên dưới nhé.

Đất gần sông, hồ, núi, đồi: những vị trí đất vườn có view sông, hồ, đồi núi, là những vị trí xét tổng thể về phong thủy là tốt. Vì vậy, đất ở những vị trí này rất thích hợp làm nhà vườn, và giá đất sẽ tăng nhanh nếu như những cơn sóng bất động sản hình thành. Mang lại khả năng sinh lời lớn cho nhà đầu tư.

có nên mua đất vườn không 3
Mảnh vườn có ao sen, trồng cây ăn quả, nuôi cá, tự cung tự cấp đủ cho gia đình

Đất gần trục đường chính, đường bê tông rộng đủ ô tô chạy: đa phần người mua đất vườn đều muốn con đường rộng, ô tô có thể ra vào thoải mái. Vì vậy, là nhà đầu tư bạn nên chọn những mảnh đất có đưỡng xá rộng rãi, thì việc thanh khoản sẽ dễ hơn.

Đất có sổ, quy hoạch được lên thổ cư: Là nhà đầu tư bạn nên chọn những mảnh đất có quy hoạch lên thổ cư hoặc đã có một ít thổ cư để đầu tư, như vậy sẽ dễ thanh khoản và giá đất sẽ tăng tốt.

Còn một số ý nhỏ nữa, tuy nhiên chỉ cần 3 yếu tố này thì mảnh đất bạn đầu tư chắc chắn sẽ sinh lợi nhuận tốt trong tương lai.

có nên mua đất vườn không 6
Nhà vườn nằm ở mặt đường bê tông có giá trị cao

Đối với người mua đất vườn để xây nhà ở, nghỉ dưỡng

Nếu bạn thuộc tiếp người thích sống nơi yên tĩnh, không khí trong lành thì tôi xin chúc mừng bạn. Vì việc bạn mua đất vườn để an cư là rất phù hợp.

Tuy nhiên, cần xác định cho kỹ là bạn đang theo trào lưu bỏ phố về vườn hay trong thâm tâm bạn mong muốn có cuộc sống như vậy.

Tôi có một ví dụ sau đây.

Tôi có một người chú, tuổi chú vừa tròn 50, chú nghe người bạn kể cuộc sống thú vị như thế nào khi có nhà vườn.

Cuối tuần chở vợ con về vườn chơi, bắt cá bắt gà ăn, rau sạch thì ăn không hết, phải cắt cho bà con hàng xóm láng giềng. Mỗi tuần lái ô tô về 2 ngày thứ 7, chủ nhật, cuộc sống thật thảnh thơi và thú vị khi về già.

Nghe vậy, trong lòng chú tôi rạo rực cũng muốn sở hữu mảnh vườn nhỏ.

Đành rút hết tiền tiết kiệm mua một mảnh đất, có nhà đã xây sẵn trên mảnh vườn, mảnh đất thuộc ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách TP.HCM 90km.

có nên mua đất vườn không 5
Khung cảnh điền viên của nhà vườn làm nhiều người mê đắm

Thời gian đầu, tuần nào chú cũng chở vợ con về chơi. Nhưng được 3 tháng, mấy đứa con chú chán vì tuổi trẻ mà, muốn ở thành phố chơi với bạn bè nên không đi với chú nữa.

Vợ chú thì cũng vậy, mặc dù đi chung với chú về vườn nhưng mặt nặng mày nhẹ, làm chú khó chịu.

Rồi dần dần, mảnh vườn không ai về cả, cỏ mọc um tùm chen cả lối đi, cá thì đâu mất tiêu hết sau những cơn mưa lớn.

Sau 2 năm, chú thấy nản quá bèn bán mảnh đất đi, hên là chú vẫn lãi 200 triệu sau khi bán đất, vì lô đất nằm mặt tiền đường rộng 6 mét đã đổ bê tông.

Nên cần lưu ý.

Nếu như trong thâm tâm bạn mong muốn cuộc sống về vườn, và bạn thuyết phục được vợ và con về sống ở vườn luôn thì rất tuyệt vời. Nhưng nếu cứ đi đi về về như chú của tôi thì hãy xem lại nhé.

Hãy trải nghiệm thử cuộc sống ở vườn vài năm, nếu như thích hợp thì sống luôn. Còn không thấy phù hợp nữa thì bán đi chứ có sao đâu nè.

Kết luận:

Trên đây là những chia sẻ nhỏ của tôi về việc có nên mua đất vườn không? nó còn tùy vào mục đích của bạn nữa nhé.

Nếu như thấy bài viết hữu ích hãy bình luận giúp tôi bên dưới nhé. Xin cảm ơn bạn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.