Nhà Đầu Tư Có Nên Mua Đất Thời Điểm Này 11/2021

Tình hình dịch bệnh còn kéo dài, nhiều người tự hỏi có nên mua đất thời điểm này tháng 11/2021 hay không?. Sau đây, là những nhận định và phân tích của tôi, bạn cùng xem qua và cho ý kiến cá nhân mình nhé.

có nên mua đất tại thời điểm này
có nên mua đất tại thời điểm này hay không?

Nhà đầu tư có nên mua đất vào thời điểm cuối năm 2021

Thời điểm cuối năm 2021, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành. Một số nơi đã di chuyển được nên việc đi lại khảo sát thị trường của các nhà đầu tư ở các địa phương này dễ dàng hơn.

Hiện tại, có 3 dạng nhà đầu tư sau:

  • Nhà đầu tư kẹt tiền, tiền nằm trong nhiều bất động sản.
  • Nhà đầu tư đang có sẵn tiền, muốn đầu tư vào đất để giữ tiền và sinh lợi nhuận.
  • Nhà đầu tư mua đất để ở, có nhu cầu thật.

Giá bất động sản mùa dịch có thực sự giảm? Theo như khảo sát của tôi tại các diễn đàn rao vặt và mua bán nhà đất. Tôi nhận thấy, mặc dù dịch bệnh nhưng giá bất động sản không giảm, giá vẫn tăng tùy theo từng khu vực.

Trừ những nhà đầu tư nhỏ lẻ đang kẹt tiền ngân hàng, hoặc các doanh nghiệp cần cơ cấu lại dòng tiền thì họ mới rao bất động sản với giá rẻ để lấy tiền nhanh trang trãi cho các chi phí khác.

có nên mua đất tại thời điểm này 3
Khu dân cư sinh sống đông đúc, là động lực thúc đẩy bất động sản tăng giá

Đối với các nhà đầu tư mua ở có nhu cầu thực sự. Yếu tố giá không được xếp đầu tiên, quan trọng vẫn là pháp lý đầy đủ, khu vực sinh sống yên bình, dân cư đông, các trục giao thông thuận lợi, giá thành chỉ cần hợp lý là họ xuống cọc ngay.

Riêng các nhà đầu tư có sẵn tiền mặt, họ sẽ phải đi lại khá nhiều và xem qua nhiều bất động sản khác nhau. Chỉ cần họ thấy có lợi nhuận, vị trí đất dễ thanh khoản là họ xuống cọc thôi.

Vì vậy, để trả lợi cho việc có nên mua đất vào thời điểm này không? Còn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, mua để ở hay để đầu tư sinh lợi nhuận.

Nếu mua ở thì giá hợp lý là được. Còn mua để sinh lợi nhuận tôi khuyên bạn nên đi xem nhiều bất động sản và đàm phán giá cả thật tốt là được.

có nên mua đất tại thời điểm này 5
Nhà phố cũng là sản phẩm nên cân nhắc

3 phân khúc bất động sản hiện nay nhà đầu tư nên quan tâm

Mặc dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhưng các giao dịch bất động sản vẫn diễn ra âm thầm tại các địa phương nới lỏng giãn cách.

Đối với các nhà đầu tư ở xa, khi yêu thích một bất động sản nào đó vẫn nhờ bên môi giới họ quay phim hay chụp ảnh trực tiếp bất động sản. Và thay mặt mình đặt cọc giữ chỗ bất động sản, rồi sau đó lên lịch đi lại để chuyển nhượng.

Tại thời điểm cuối năm 2021 này, kinh kế vi mô của Việt Nam còn khá nhiều khó khăn nhưng với sự kích cầu của nhà nước, thì bất động sản vẫn là kênh đáng để đầu tư nhằm giữ tiền và sinh lợi nhuận khá hiệu quả.

Tôi xin đưa ra 3 phân khúc bạn cần quan tâm tại thời điểm này.

Phân khúc 1: đầu tư đất nền vùng ven.

Đây là phân khúc vẫn còn rất nhiều tiềm năng sinh lợi, các khu vực vùng ven TP.HCM vẫn đang diễn ra rất nhiều giao dịch.

Có những bất động sản tốt nằm ở vị trí đẹp, hạ tầng hoàn thiện tốt và được người bán giảm giá khá nhiều so với mức bình thường, Bạn nên tìm những bất động sản như vậy và đầu tư ngay.

có nên mua đất tại thời điểm này 1
đất nền vùng ven thành phố, nên mua ở thời điểm này vì giá tốt

Phân khúc 2: đầu tư nhà phố.

Thời điểm dịch bệnh, nhiều chủ đầu tư kẹt vốn vay từ ngân hàng, trong khi mặt bằng cho thuê hay nhà phố cho thuê không được. Dẫn đến dòng tiền bị kẹt, vì vậy việc thanh khoản nhanh bất động sản là điều cần thiết.

Nhà phố là sản phẩm bất động sản có nhu cầu thực, tại thời điểm này nếu đầu tư bạn sẽ có nhiều lựa chọn, nhiều sản phẩm giá tốt vị trí đẹp. Và đặc biệt pháp lý rõ ràng, thì tương lai tôi tin rằng đây là bất động sản mang lại lợi nhuận khá tốt.

có nên mua đất tại thời điểm này 2
nhà phố thời điểm này có giá khá tốt

Phân khúc 3: đầu tư khách sạn

Đây là một phân khúc nhỏ trong bất động sản du lịch, như bạn đã biết tình hình du lịch trong 2 năm vừa qua phải nói là rất tệ. Nhiều nhà đầu tư, cụ thể là các chủ khách sạn điêu đứng, phần lớn đều vay từ ngân hàng.

Nguồn thu vào thì không có, trong khi việc trả lãi vẫn phải diễn ra đều đặng hàng tháng. Vì vậy, cách tốt nhất là bán đi khách sạn để trả nợ ngân hàng.

Tuy nhiên, để bán được nhiều khách sạn đã phải giảm giá lên đến 30 đến 50% so với thời điểm trước dịch.

Nếu bạn có dòng tiền ổn, việc chọn một hay vài bất động sản khách sạn tại Nha Trang hay Vũng Tàu đầu tư, tôi thấy khá hợp lý.

Vì sao?

Vì chính sách thúc đầy tiêm vacxin của nhà nước khá hiệu quả, khi đã tiêm vacxin đầy đủ, buộc các địa phương phải mở cửa để thúc đẩy du lịch.

có nên mua đất tại thời điểm này 4
khách sạn mini là bất động sản nên cân nhắc đầu tư

Có nên mua đất thời điểm này 11/2021?

Với những phân tích bên trên, tôi xin tạm kết lại như sau.

Nếu bạn có sẵn dòng tiền khá tốt cần tìm kênh đầu tư để giữ tiền và sinh lợi thì việc đầu tư vào đất tại thời điểm này vẫn rất ổn nhé. Lưu ý: nên chọn các bất động sản có pháp lý đầy đủ.

Nếu bạn là người mua đất để xây nhà ở định cư, thời điểm này cũng khá tốt vì giá đất không tăng mà còn lại rẻ. Tại sao không đầu tư? Đúng không nào.

 

Chốt lại, với những chia sẻ bên trên, nếu bạn thấy hợp lý có thể sẽ đưa ra được một quyết định phù hợp thôi.

Dù quyết định của bạn như thế nào thì đất hiện nay vẫn là kênh đầu tư giữ tài sản tốt nhất. Đây là quan điểm, góc nhìn cá nhân của tôi. Nếu bạn có ý kiến hay phản biện gì hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.